Entry4_ Nguyễn Lê Linh

23 Nov

1. Item 1.

http://vtc.vn/13-303272/van-hoa/nguoi-dep-lo-nguc-ly-nha-ky-lam-dai-su-du-lich-vn.htm

“Người đẹp lộ ngực” Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch VN

(VTC News) – Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch vừa ban hành quyết định bổ nhiệm diễn viên điện ảnh, người mẫu Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ một năm, từ tháng 9/2011 đến tháng 9/2012.

Quyết định nêu rõ, đại sứ du lịch VN là danh hiệu danh dự được Bộ VH-TT&DL dành cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch VN.

Đồng thời, quyết định cũng khẳng định Đại sứ du lịch VN phải có chuyên môn cao trong lĩnh vực du lịch, có khả năng vận động tài chính từ các nguồn lực xã hội phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá du lịch, có khả năng trình bày trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ sở tại, phải tham gia các hoạt động và thực hiện công việc được ủy nhiệm trong nhiệm kỳ.

"Người đẹp lộ ngực” Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch VN
Diễn viên Lý Nhã Kỳ, Đại sứ du lịch VN đầu tiên được Bộ VH-TT&DL bổ nhiệm nhằm tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch VN


Chiều mai (28/9), tại cuộc gặp gỡ báo chí với 2 người đứng đầu tổ chức New Open World:  ông Bernard Weber- Chủ tịch, người sáng lập cuộc bầu chọn toàn cầu New 7 Wonders – và ông Jean Paul De la Fuente – Giám đốc tổ chức New 7 Wonders – đang thăm quan và làm việc tại VN, Cục Hợp tác quốc tế sẽ công bố quyết định bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch VN.

Tại cuộc gặp gỡ này, Lý Nhã Kỳ sẽ lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò Đại sứ du lịch VN của mình qua buổi tiếp xúc với hai người đứng đầu tổ chức New Open World để giới thiệu, quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long, đồng thời kêu gọi các tình nguyện viên VN tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên thiên thế giới.

Đây là một tin khá sốc với rất nhiều người, bởi Lý Nhã Kỳ là người đẹp dính vào vụ “lộ ngực” tai tiếng nhất nhì showbiz Việt trong thời gian qua khi cô tham gia diễn vở kịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên vào hồi tháng 5/2011. Cô cũng từng gây sốc cho công chúng khi lên báo thanh minh về vụ việc này với “phát ngôn bất hủ”: “Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi. Vóc dáng của mình như thế nên từ trước tới giờ, tôi mặc trang phục kiểu nào cũng khiến người ta hiểu lầm rằng tôi khoe ngực. Giờ ai nói gì tôi cũng đành chịu chứ không thể nào sửa cho ngực nhỏ bớt lại hoặc khư khư mặc áo cổ lọ suốt đời”.

"Người đẹp lộ ngực” Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch VN
Màn lộ ngực được cho là gây sốc với công chúng của Đại sứ du lịch VN đầu tiên – Lý Nhã Kỳ


Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Vũng Tàu) được biết đến qua nhiều vai diễn nóng bỏng có nhiều cảnh khoe thân như: Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình Kiều nữ và đại gia (đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc), Trúc trong phim Tình yêu còn mãi (Nguyễn Lê Dũng), Hoài Thu trong phim Chuyện tình yêu (Xuân Phước), Thạch Thảo trong phim Giá mua một thượng đế (Hồ Ngọc Xum), Gió nghịch mùa (Đặng Lưu Việt Bảo), Vàng trong cát (Đinh Thiên Phúc),…
 Cô cũng tham gia trong khá nhiều phim điện ảnh khác như: Mười (đạo diễn Kim Tae Kyeong); Em muốn làm người nổi tiếng (Hãng phim Hodafilm); Thượng Hải (đạo diễn Mikael Hafstrom); Bước chân hoàn vũ (Đoàn Quang).

Analysis:

 FALLACIES OF RELEVANCE. personal attack

Having a scandal about her sexiness does not mean that she does not meet the demand that the Ministry of Culture, Sports and Tourism (MCST) has given. The tittle and tone of the article show that the writer doesn’t satisfied with the decision of MCST due to the scandal of Ly Nha Ky, which seems to be a fallacy of relevance.

Item 2

Slippery slope

I don’t reject proposal => there is nothing for me to do => I’ll get fired => I might never get another job => I could starve to death.

I don’t  reject everything you propose =>  I die.

analysis : these statements are fallacious because no  evidence is given to show a connection between the  events. The manager can not explain how the previous event can lead to the next one.

Item 3

Appeal to popularity

9/10 dentists say that this toothpaste is good

=> this toothpaste is good.

This conclusion claims that the toothpaste is good simply because  most of dentists say that it’s good.  The fact that most dentists are in favour of this toothpaste can not be an evidence for its quality.

Advertisements

One Response to “Entry4_ Nguyễn Lê Linh”

  1. ct09e24 November 24, 2011 at 3:08 pm #

    i think your items are very good. however, in item 1 you should point out its premises and conclusion. in item 2, you seem to explain it by repeating the theory in textbook only. and in item 3, i am not totally persuaded when you say:”The fact that most dentists are in favour of this toothpaste can not be an evidence for its quality.” i think you use the phrase ” in favour of” to avoid another fact that ” most dentists choose this toothpaste”. i don’t think the choice of most dentists can’t be an evidence for the product’s quality! anyway, i love the 1st item!( phung vu chau long)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: